CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI DU LỊCH MIỀN TÂY
Home » , , , » Kinh nghiệm du lịch Bến Tre tự túc giá rẻ

Kinh nghiệm du lịch Bến Tre tự túc giá rẻ


Bến Tre – một tỉnh nổi tiếng với hình ảnh cây dừa quê hương mộc mạc. Đến Bến Tre là khách du lịch đang đến với những miền quê yên bình, có khi là lênh đênh trên những chiếc xuồng nhỏ, có khi lại được lạc vào những vườn cây trái sum suê trĩu quả,..

kinh-nghiem-du-lich-ben-tre-tu-tuc

1. Nên du lịch Bến Tre vào thời gian nào?

Vùng đất yên bình này đẹp quanh năm. Thời tiết không có sự biến động lớn nên rất thuận tiện cho việc tham quan du lịch. Nhưng đặc biệt vào những tháng mùa hè, nhiều loại cây trái đua nhau trỗ quả. Nên nếu đã định du lịch Bến Tre thì du khách cũng nên cân nhắc, đến vào mùa mà hàng chục loại cây trái như : măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, ổi, mít, vú sữa, hồng xiêm, táo, đu đủ……..chín để được chiêm ngưỡng bức tranh vườn tươi tốt, nhiều màu sắc và quan trọng là được ăn, được hái trái tại vườn- một cảm giác rất thú vị.

2. Phương tiện du lịch Bến Tre :

Từ các  tỉnh, thành phố, xe khách đi Bến Tre luôn có rất nhiều chuyến trong ngày. Vì thế mà khách du lịch có thể dễ dàng bắt xe và bắt đầu hành trình khám phá quê hương xứ dừa vào bất kì thời gian nào. 

3. Khách sạn, nhà nghỉ tại Bến Tre :

Nhìn chung thì Bến Tre là một tỉnh du lịch nhỏ, nên du khách có thể tham quan trong ngày và trở về mà không cần thuê khách sạn hay nhà nghỉ qua đêm. Vì thế mà dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ tại Bến Tre cũng rất ít phát triển và được xây dựng nhiều.  Tuy nhiên, du khách có nhu cầu nghỉ ngơi tại Bến Tre thì có thể tham khảo một số khách sạn sau: 

- Khách sạn Hàm Luông : khách sạn tiêu chuẩn 3 sao, giá từ 500.000 vnđ -> 1.000.000 vnđ/phòng/2 người tùy theo loại phòng bạn chọn. Địa chỉ : 200C Hùng Vương, phường 5, TP. Bến Tre, Bến Tre. Website. : https://hamluongtourist.com.vn

- Khách sạn Việt Úc :  Khách sạn này cũng tiêu chuẩn 3 sao, giá từ 500.000 vnđ -> 1.000.000 vnđ/phòng/2 ngườiĐịa chỉ : 144, Hung Vuong, P. 3, Bến Tre, Bến Tre, Việt Nam. Điện thoại : +84 75 3511 888

- Khách sạn Công Đoàn : khách sạn 3 sao, giá từ 490.000 vnđ -> 1.000.000 vnđ/phòng/2 ngườiĐịa chỉ : 36 Hai Bà Trưng, Phường 2, TP Bến Tre, Việt Nam. Điện thoại : +84 75 3825 082.

- Khách sạn Cửu Long : tiêu chuẩn 2 sao, giá từ 300.000 vnđ -> 700.000 vnđ/phòng/ 2 người. Địa chỉ : Đại Lộ Đồng Khởi, Phú Khương, tp. Bến Tre, Bến Tre, Việt Nam. Điện thoại : +84 75 3822 548.

- Nhà nghỉ Thư Thư : giá từ 150.000 vnđ đến 200.000 vnđ/phòng/ 2 người. Địa chỉ : Số 110/1A, đường 30/4, Phường 4, Thành Phố Bến Tre, Bến Tre. Điện thoại : 0902943709

- Nhà nghỉ Quê Hương : giá từ 150.000 vnđ đến 200.000 vnđ/phòng/ 2 người. Số 38, Hai Bà Trưng, phường 2, Tp. Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Điện thoại : (075) 3835 888

Ngoài ra các bạn có thể tìm những khách sạn nhà nghỉ ở trên trang :www.agoda.com, www.chudu24.com, www.ivivu.com,..

4. Các địa điểm du lịch tại Bến Tre :

Như đã nói, Bến Tre nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch đậm chất miền quê bình yên, dân dã.

- Cái Mơn - Chợ Lách : là điểm du lịch đang hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, nơi đây nổi tiếng bởi trái cây, hoa kiểng, cây giống,..cùng với các làng nghề truyền thống. Ở Cái Mơn có những vườn trái cây như sau :
+ Vườn sầu riêng Bảy Thảo : du khách được phục vụ trái cây tại chổ, vừa bẻ trên cây xuống, chủ vườn còn phục vụ cả bữa ăn trưa với các món ăn dân dã đậm chất miền tây, có nuôi gà nồi để phục vụ quý khách. Vườn này nằm trên đoạn giữa đường hoa Vĩnh Bắc – Vĩnh Nam.
+ Vườn chôm chôm Ba Ngói : nằm ở khu bảo tồn ốc gạo Phú Đa cách thị trấn Chợ Lách khoảng 6km, nơi đây du lịch có thể vào vườn hái chôm chôm, sầu riêng,..ở đây còn phục vụ các món ăn rất ngon như : bánh xèo hến, gỏi cuốn ốc gạo…
+ Vườn chôm chôm Tám Lộc : khu bảo tồn ốc gạo Phú Đa cách thị trấn Chợ Lách khoảng 7km, nơi đây du khách có thể vào vườn hái chôm chôm, sầu riêng,..và nơi đây cũng có trại nuôi ong mặt, quý khách có thể mua ong mặt nguyên chất tại đây.
+ Vườn xoài tứ quý Thanh Sơn : cũng nằm ở khu bảo tồn ốc gạo Phú Đa các bạn có thể thưởng thức xoài chua chấm mắm đường, hoặc xoài chín cây,..
Ngoài những vườn trái cây kể trên thì Cái Mơn có rất nhiều vườn trái cây khác để bạn khám phá.

- Cồn Phụng – cồn nằm giữa sông Tiền : là cồn lớn nhất ở Bến Tre thuộc huyện Châu Thành là cồn nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhất.

- Côn Quy : sau Cồn Phụng là cồn Quy với nhiều trái cây ngon và nguồn cá tôm dồi dào, món đặc sản trên cồn Quy để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách chính là nghệ thuật đờn ca tài tử với những bài cải lương, ca cổ ca ngợi vẻ đẹp quê hương và tình yêu , cuộc sống, …

- Cồn Ốc : thuộc huyện giồng Trôm hút du khách bởi khí hậu mát mẻ, trong lành dưới những tán cây lớn. Khi vào mùa, du khách đến tham quan vườn có thể phải khom người để tránh những chùm trái chín. Cảm giác trở về với những gì bình yên nhất, thân thương nhất, trốn khỏi những khói bụi hay tiếng ồn, áp lực công việc.

- Sân chim Vàm Hồ : thuộc huyện Ba Tri, là nơi sinh sống và sinh sản của nhiều loại chim. Đến đây, du khách dễ bị nhầm lẫn là mình đang lạc vào một khu rừng sinh thái, rừng nhiệt đới nào đó ở Bạc Liêu hay Cà Mau chẳng hạn.

- Khu lăng mộ nhà thơ Nguyễn Đình Chiễu : tại huyện Ba Tri là nơi đón tiếp nhiều khách du lịch, nơi mà nhiều đoàn học sinh được nhà trường dẫn đến tham quan và làm báo cáo hoặc để  giúp học sinh hiểu hơn về một nhà thơ yêu nước, là tác giả của bộ truyện thơ nổi tiếng Lục Vân Tiên.

Khu lăng mộ tiến sĩ Phan Thanh Giản, nhà nho Võ Trường Toản, nhà ngôn ngữ học Trương Vĩnh Ký, … cũng được xây dựng và bảo vệ tốt. Mỗi công trình xây dựng có kiến trúc khác nhau, nhưng đều toát lên vẻ đẹp trang nghiêm đáng tôn kính. Hằng năm thì những lễ hội hay lễ tưởng niệm đều diễn ra trong không khí trang trọng, nhằm thể hiện sự tưởng nhớ và ngưỡng mộ sự tài hoa cũng như những đóng góp to lớn của họ cho lịch sử, cho văn học và cho nền văn hóa truyền thống dân tộc ta.

- Một nơi gợi nhớ lịch sử vang dội tại Bến Tre là khu tưởng niệm nữ vương Nguyễn Thị Định tại huyền Giồng Trôm.

- Chùa Tuyên Linh : tại xã Minh Đức, huyện Mỏ Cày được công nhận là du tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia vào năm 1994 cũng là nơi du khách hay tìm đến để thắp nhan và tham gia những trò chơi vào dịp lễ hội kỉ niệm ngày sinh của Bác.

5. Ăn gì khi du lịch Bến Tre ?

Những món ngon tại Bến Tre quen mà lạ. Quen là du khách có thể nghe tên và thưởng thức món đó tại những nơi khác nhau hay tại quê nhà mình, tại thành phố mà mình đang sống và làm việc. Nhưng lạ là ở chỗ hương vị. Bến Tre thường được nhắc đến với những món ăn như: bánh canh khuya Phú Khương, bánh canh bột xắt chợ Lạc Hồng, bún riêu Tú Điền tô rất to ăn rất no.

Ngoài ra thì các quán hủ tiếu, phở, bún bò, lẫu dê cũng được khách du lịch đánh giá cao về hương vị đậm đà và không phải bàn cãi về cái giá bình dân của nó.

Kẹo dừa : du lịch Bến Tre mà không ghé tham quan cơ sở sản xuất kẹo dừa thì cũng là một thiếu sót lớn đấy nhé. Mua kẹo dừa và một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ được khắc từ thân cây dừa tặng người thân là món quà vô cùng ý nghĩa.

Sau đây là các món mà bạn đi du lịch Bến Tre không thể bỏ qua được đó là : Bánh xèo ốc gạo, cua đồng kho dừa xả, chuột dừa nướng, ốc len xào nước cốt dừa, bánh tráng mỹ lồng, bánh phồng sơn đốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chat với chúng tôi