CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI DU LỊCH MIỀN TÂY
Home » , » Những dịch vụ trên chợ nổi Ngã Năm Sóc Trăng

Những dịch vụ trên chợ nổi Ngã Năm Sóc Trăng




Chợ nổi Ngã Năm (Sóc Trăng) được xem là chợ nổi nhộn nhịp nhất ở ĐBSCL. Chợ Ngã Năm ở trung tâm đổ về 5 con kênh lớn: Một ngả xuôi về Bạc Liệu, Cà Mau. Một ngả ngược lên Ngã Bảy để ra sông Hậu. 3 ngả còn lại là Rạch Cái Trầu đổ ra Phú Lộc – Thạnh Trị, Rạch Xẻo Chích đi về Vĩnh Quới – Ngan Gừa. Ngả thứ 5 là kênh “Xáng chìm” đổ về Trà Bang – ra sông Cái Lớn, xưa vốn thuộc đất Rạch Giá, nay thuộc huyện Long Mỹ (Hậu Giang). Năm ngả hợp thành hình ngôi sao xoè rộng giữa vùng đồng đất bằng sông nước.
cho-noi-nga-nam-soc-trang-today-2
Chợ Ngã Năm họp từ khuya 1 – 2h sáng nhưng đông nhất vào lúc 4h sáng. Các ghe thuyền trên chợ đi đi lại lại tấp nập, bán đầy đủ hàng hóa từ khắp mọi nơi nhưng nhiều nhất là các loại hàng nông sản như rau, củ, trái cây theo mùa.
cho-noi-nga-nam-soc-trang-today- (3)
Do nhu cầu của người đi chợ sớm, nên nhiều loại dịch vụ bán đồ ăn sáng cho thực khách như hủ tiếu, cơm, bún, bánh mì, cà phê… để phục vụ người buôn bán và đôi khi cả những du khách du lịch rất sôi động.
cho-noi-nga-nam-soc-trang-today- (4)
Những chiếc ghe xuồng nhỏ len lỏi giữa các ghe thương hồ, mỗi chiếc chỉ bán một mặt hàng cơm, hoặc hủ tiếu hay chỉ bán mỗi cà phê, nước giải khát…
cho-noi-nga-nam-soc-trang-today- (5)
Anh Ngô Văn Thu ( 53 tuổi, Sóc Trăng) đã có hơn 25 năm bán cà phê, nước ngọt trên sông nước ở chợ nổi Ngã Năm, bán cà phê trên miệt sông nước đã gắn liền với cuộc đời anh từ rất lâu.
cho-noi-nga-nam-soc-trang-today- (6)
Mỗi ngày, người bán phải thức dậy từ sáng sớm để chuẩn bị thực phẩm, hàng hóa, chế biến món ăn thật nhanh để kịp phục vụ cho khách.
cho-noi-nga-nam-soc-trang-today- (7)
Những khách hàng thường là người địa phương đi chợ, thương lái và các đầu mối nông sản cũng có khi là người ở các tỉnh khác chạy ghe thuyền ngang qua dừng chân lại nghỉ ngơi.
cho-noi-nga-nam-soc-trang-today- (8)
Nhiều hôm đông khách, bán hết sớm, người bán dọn dịp đồ đạc về trước khi mặt trời mọc.
cho-noi-nga-nam-soc-trang-today- (9)
Một ghe bán cơm tấm sườn chuẩn bị cho ngày mới bằng mẻ thịt nướng thơm nhức mũi. Mỗi hàng ăn hay giải khát đều có những khách hàng ruột tìm đến nên hiếm khi ế. Mỗi ngày, họ kiếm được khoảng vài trăm nghìn đồng từ việc bán đồ ăn, thức uống trên ghe xuồng.
cho-noi-nga-nam-soc-trang-today- (10)
Một tiểu thương đang cố ăn vội đĩa cơm lót dạ trước khi khua mái chèo đảo vòng khắp chợ để mua bán.
cho-noi-nga-nam-soc-trang-today- (13)
Không có bàn cũng không có ghế, khách hàng thường ngồi chông chênh trên ghe xuồng để ăn. Đó có thể được xem như một đặc trưng của vùng chợ nổi Ngã Năm này.
cho-noi-nga-nam-soc-trang-today- (12)
Giá của những bữa ăn sáng bán trên sông nước cũng không đắt lắm chỉ khoảng từ 10.000 đến 15.000 đồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chat với chúng tôi