CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI DU LỊCH MIỀN TÂY
Home » , » 5 trải nghiệm thú vị nhất khi du lịch Tiền Giang

5 trải nghiệm thú vị nhất khi du lịch Tiền Giang

5 trải nghiệm thú vị nhất khi du lịch Tiền Giang



Ghé thăm Tiền Giang – mảnh đất bình yên, dịu dàng của miền Tây Nam Bộ, sẽ vô cùng tiếc nuối nếu du khách bỏ qua 5 trải nghiệm thú vị dưới đây.
1. Lênh đênh trên chợ nổi Cái Bè
5 trải nghiệm thú vị nhất khi du lịch Tiền Giang ảnh 1
Cái Bè là một trong số những khu chợ nổi lớn và sầm uất nhất tại miền Tây. Chợ luôn tấp nập phà chở khách qua sông, ghe chở hàng và cả các thuyền nhỏ chở khách du lịch tham quan. Đặc biệt, khoảng thời gian từ 5 - 7 giờ sáng là thời điểm chợ nổi Cái Bè nhộn nhịp nhất.
Tiếng tiểu thương mời chào, tiếng trả giá của những người dân, các câu hỏi đầy ngạc nhiên của du khách cùng tiếng nổ inh ỏi của thuyền máy… Tất cả hòa vào nhau khiến cho không gian chợ trở nên sôi động.
Du khách có thể ngồi trên thuyền lênh đênh khắp chợ nổi Cái Bè để tìm hiểu về cuộc sống mưu sinh của những người dân nơi đây, tạt vào những cơ sở làng nghề thủ công mỹ nghệ, sản xuất bánh kẹo hay đơn giản là thưởng thức các loại trái cây tươi ngon ngay trên sông… Đó là trải nghiệm vô cùng thú vị, đặc trưng của một vùng sông nước miền Tây mà chắc chắn không ai muốn bỏ lỡ.
2. Thưởng thức trái cây và nghe đờn ca tài tử tại cồn Thới Sơn
5 trải nghiệm thú vị nhất khi du lịch Tiền Giang ảnh 2
Trong cụm cồn “tứ linh” của miền Tây thì cồn Thới Sơn (cồn Lân) có diện tích lớn nhất, tuổi đời cao nhất và cũng được coi là đẹp và hài hòa nhất. Ghé thăm cồn Thới Sơn, du khách có thể đi xe ngựa vào thăm vườn trái cây và thưởng thức các loại trái cây hấp dẫn như dứa, mít, hồng xiêm, đu đủ, chuối, thanh long. Trong lúc nhâm nhi các loại trái cây tươi ngon, du khách sẽ được tận hưởng những giai điệu mượt mà, sâu lắng từ tiếng đàn và lời ca của các ca sĩ qua loại hình nghệ thuật dân gian đặc trưng của vùng Nam Bộ - đờn ca tài tử.
3. Khám phá “vương quốc rắn” Đồng Tâm
5 trải nghiệm thú vị nhất khi du lịch Tiền Giang ảnh 3
Trại rắn Đồng Tâm là một điểm đến vô cùng thú vị không chỉ với các du khách tới từ phương xa mà còn hấp dẫn cả những người dân địa phương. Trại rắn là nơi quy tụ nhiều loài quý hiếm như trăn khổng lồ, rắn hổ mang… Nhìn cảnh tượng những con rắn hổ mang ngóc đầu, bành mang, lè lưỡi mỗi khi có người lại gần hay chụp ảnh cùng những con trăn khổng lồ sẽ mang lại cho du khách có những phút giây thót tim nhưng cũng không kém phần thú vị.
4. Viếng chùa Vĩnh Tràng để lòng thanh tịnh
5 trải nghiệm thú vị nhất khi du lịch Tiền Giang ảnh 4
Chùa cổ Vĩnh Tràng là nơi thờ Phật lớn nhất tại tỉnh Tiền Giang. Ngôi chùa này tọa lạc trên đường Nguyễn Trung Trực, xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho. Chùa Vĩnh Tràng không chỉ thu hút du khách bằng thiết kế tinh tế cùng những pho tượng Phật lớn mà còn bằng nét đẹp hòa quyện với thiên nhiên.
Đối với những du khách yêu kiến trúc thì Vĩnh Tràng là điểm đến không thể bỏ qua. Chùa có lối thiết kế nguy vô cùng độc đáo, nguy nga với sự pha trộn giữa phong cách kiến trúc châu Á và châu Âu. Khuôn viên chùa được bao bọc bằng không gian thiên nhiên tuyệt đẹp với cây cối xanh tươi, các loài hoa đua nhau khoe sắc giúp cho bất cứ ai đặt chân tới cũng cảm thấy lòng thanh tịnh hơn và thoát khỏi những muộn phiền, lo toan hàng ngày.
5. Thưởng thức hủ tiếu Mỹ Tho
5 trải nghiệm thú vị nhất khi du lịch Tiền Giang ảnh 5

Khi chế biến hủ tiếu Mỹ Tho, người ta chần sơ sợi hủ tiếu qua nước sôi. Những loại rau như giá, xà lách, hẹ được bày lên trên và cho thêm xương, hải sản hoặc lòng tùy theo yêu cầu của thực khách rồi chan ngập nước dùng. Rắc thêm một chút tiêu và hành phi lên trên, du khách sẽ được thưởng thức một tô hủ tiếu thơm ngon theo đúng điệu của dân miền Tây.
Vị ngọt thanh của nước dùng, cái dai mềm của sợi bánh, mềm ngọt của thịt hòa quyện cùng vị chua vừa phải của nước chấm không chỉ đem tới cho thực khách cảm giác ngon miệng khi thưởng thức mà hương vị thơm ngon còn vươn vấn mãi trong tâm trí. Đó là lý do hủ tiếu Mỹ Tho được coi là một trong những món đặc sản hấp dẫn nhất ở Tiền Giang.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chat với chúng tôi